Make Life Easy

แสบร้อนกลางอก อาการของการเป็นกรดไหลย้อน
Blog

แสบร้อนกลางอก” เช็ค 5 สัญญาณเตือนโรคกรดไหลย้อน

“แสบร้อนกลางอก หายใจไม่สะดวก เพราะกรดไหลย้อน” คำนี้หลายคนคงได้ยินกันอยู่บ่อย ๆ อาการนี้เรียกได้ว่า ถ้าใครเป็นจะรู้สึกทรมานอยู่พอควร แน่นอนว่าไม่มีใครคนไหนที่อยากเป็นหรอกจริงไหมคะ โรคกรดไหลย้อนสามารถทำให้คุณทรมาน และเป็นเรื้อรัง ได้หากไม่ได้รับการรักษา  ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาแนะนำแนวทางการรักษากรดไหลย้อนและแก้ปัญหาอาการแสบกลางอก หายใจไม่สะดวก แน่นหัวใจ พร้อม เช็ค 5 สัญญาณเตือนจากโรคกรดไหลย้อนว่าจะมีอะไรกันบ้าง สาเหตุของภาวะกรดไหลย้อนเกิดจากอะไรบ้าง? โรคกรดไหลย้อน หรือ GERD (Gastroesophageal reflux disease)

Read More »
Blog

เคล็ด(ไม่)ลับ ควรนอนท่าไหนเวลาปวดท้องประจำเดือน

ทุกๆเดือนผู้หญิงหลายคนต้องทนทรมานจากการปวดท้องประจำเดือน วนเวียนมาแต่ละครั้งสุดแสนจะน่าเบื่อ ไหนจะฮอร์โมนเปลี่ยน เดี๋ยวร้องไห้ หงุดหงิด กินเก่ง สิวขึ้น หรือปวดท้องหนักมากก ใครทรมานเหมือนน้อง K Kare บ้างคะ แม้ว่าเรื่องของฮอร์โมนเป็นสิ่งที่เราอาจจะควบคุมยาก แต่การทำจิตใจให้สงบ พยายามอยู่ในบรรยากาศที่ดี หรือ นับ 1-10 เวลาโมโห ฝึกสมาธิ แลออกกำลังกายเป็นประจำ ก็อาจช่วยบรรเทาได้บ้าง ถ้าเรารู้สึกว่าตัวว่าอารมณ์ไม่ค่อยปกติ พยายามเลี่ยงการคุยเรื่องเครียดๆ หรือเลี่ยงการใส่อารมณ์กับคนรอบข้างกันดีกว่า

Read More »
ตื่นมาปวดคอ คอเคล็ดเป็นประจำ ต้องหมอนแก้ปวดคอ Kool Kiss
Blog

รู้ไหมคะ ว่าการนอนหลับ ช่วยลดน้ำหนักได้ ?

ไม่ว่าใครต่างก็อยากหุ่นดี กันทั้งนั้น แต่การจะออกกำลังกาย หรือควบคุมอาหาร ก็แม้ว่าจะทำแล้วแต่ก็อาจจะยังเห็นผลช้า แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะจริงๆแล้วมีอีกหนึ่งเคล็ดลับที่สำคัญ นั่นก็คือ การนอนหลับพักผ่อนอย่างมีคุณภาพที่เพียงพอ  มีงานวิจัยหลายตัวค้นพบว่า คนที่อดนอน หรือนอนน้อยกว่า 6 ชั่วโมงต่อคืน ติดต่อกันเป็นเวลานานๆ หรือทำจนเป็นนิสัย จะมีความอยากอาหาร อยากของหวาน และกินจุบจิบเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยไม่รู้ตัว ซึ่งนำไปสู่แคลลอรี่ส่วนเกิน และความอ้วนในที่สุด นั่นก็เพราะการนอนหลับส่งผลต่อฮอร์โมนเกรลิน (Ghrelin) ซึ่งควบคุมความหิว 

Read More »
Blog

HOW TO เลือกหมอนที่พอดีกับตนเอง ?

คงเป็นปัญหา 108 ที่ทุกท่านต้องเคยพบเจอใช่ไหมคะ ? เกณฑ์ในการเลือกหมอนคืออะไร ปัจจัยอะไรบ้างที่เราจะต้องคำนึงเวลาเลือกซื้อหมอนกันนะ แล้วทำไมตอนลองนอนที่ร้านแล้วรู้สึกสบายจัง แต่พอนำกลับมาใช้จริงที่บ้านปวดคอซะงั้น .. มาค่ะ น้อง K Kare จะมาอธิบายหลักการ แบบกระชับ เข้าใจง่ายๆให้ทุกคนได้ฟังกัน หมอน 1 ใบไม่สามารถตอบโจทย์สรีระร่างกายของทุกคนได้ หมอนที่คนอื่นแนะนำมา ว่าดี แต่อาจจะไม่พอดีสำหรับตัวเราก็เป็นได้ เพราะมีหลายปัจจัยมากมาย โครงร่าง สรีระร่างกาย

Read More »
Blog

Tips พฤติกรรมที่ควรเปลี่ยน..เพื่อรักษา โรค“กรดไหลย้อน”

“กรดไหลย้อน” หลายท่านเมื่อได้ยินชื่อโรคนี้แล้ว คงรู้สึกว่าอาการไม่ร้ายแรงเป็นเพียงความรำคาญของอาการที่เกิดขึ้นบางครั้งบางคราว แต่รู้หรือไม่ว่า อาการกรดไหลย้อนสามารถเพิ่มความรุนแรง ทำให้ใช้ชีวิตประจำวันได้ไม่ปกติ จนถึงการจำเป็นต้องทานยาตามที่แพทย์สั่งเลยก็เป็นได้ อาการเบื้องต้นที่หลายท่านอาจทราบ เช่น แสบร้อนกลางอก เรอเปรี้ยว กลืนลำบาก มีเสมหะ หรือไอบ่อย ๆ บางครั้งจนคลื่นไส้ และอาเจียน วันนี้น้อง K Kare จะมาบอก Tips พฤติกรรมที่ควรเปลี่ยน…เพื่อรักษา โรค“กรดไหลย้อน” กันค่า

Read More »
Blog

กอดหมอนข้าง(อย่างถูกวิธี) ดีอย่างไร ?

ทุกคนรู้ไหมคะ.. การกอดหมอนข้างดีกว่าคิด หมอนข้างที่เรากอดกันทุกวันไม่ได้ให้เฉพาะความสบายนะคะ แต่ยังให้ข้อดีมากมายจนทำให้ประหลาดใจเลยค่า วันนี้ น้อง K Kare จะมาเล่าถึงข้อดีต่างๆ ว่าทำไมเราถึงควรกอดหมอนข้าง(อย่างถูกวิธี)กันค่า 1. ทำให้หลับสนิทมากขึ้นไม่สะดุ้งตื่นง่าย คนที่นอนหลับไม่ค่อยสนิท ตื่นง่าย มักจะสะดุ้งตื่นกลางดึก ให้ลองกอดหมอนข้าง จะช่วยรองรับกับสรีระได้พอดี ทำให้นอนได้ถูกต้องตามสรีระศาสตร์ ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยตัว และเวลาที่เรากอดหมอนข้างยังช่วยทำให้หลับสนิทขึ้น และรู้สึกอบอุ่นปลอดภัยขึ้นอีกด้วย 2. ทำให้ระบบการหมุนเวียนเลือดทำงานได้ดีเต็มที่ โดยให้พักแขนและเข่าด้านบนเวลานอนตะแคง เพราะว่าจะช่วยยกและประคองร่างกายส่วนต่าง

Read More »
Blog

ทรมานกับกรดไหลย้อน ทำไงดี ?

สาเหตุคืออะไรน้า ? ความผิดปกติของส่วนปลายหลอดอาหารที่ทำหน้าที่ป้องกันกรดไหลย้อนจากกระเพาะอาหารมีความดันของหูรูดต่ำหรือเปิดบ่อยกว่าในคนปกติ ความผิดปกติในการบีบตัวของหลอดอาหาร ทำให้อาหารที่รับประทานลงช้าหรืออาหารที่ไหลย้อนขึ้นมาจากกระเพาะอาหารค้างอยู่ในหลอดอาหารนานกว่าปกติ อาการของโรค.. อาการแสบร้อนบริเวณหน้าอก ผู้ป่วยมักมีอาการเรอและมีน้ำรสเปรี้ยวหรือรสขมไหลย้อนขึ้นมาในปาก ท้องอืด แน่นท้อง คลื่นไส้ อาเจียนหลังรับประทานอาหาร เจ็บหน้าอก จุกคล้ายมีอะไรติดหรือขวางอยู่บริเวณคอ หืดหอบ ไอแห้งๆ เสียงแหบ เจ็บคอ อาการเหล่านี้เกิดจากกรดที่ไหลย้อนขึ้นมาบริเวณกล่องเสียง ทำให้เกิดกล่องเสียงอักเสบ เช็กอาการกรดไหลย้อนเพิ่มเติมคลิกที่นี่ เป็นกรดไหลย้อน ต้องนอนท่าไหนนะ ? หากเรานอนราบหัวต่ำ หลังจากรับประทานอาหารภายในเวลาไม่เกิน 3 ชั่วโมง ก็จะเพิ่มโอกาสการเกิดกรดไหลย้อน

Read More »
Blog

วิธียืดอายุหมอนนอนหลับสบาย เพื่อการนอนอย่างมีประสิทธิภาพ

หมอนนอนหลับสบายคงเป็นสิ่งที่หลายๆ คนใช้เป็นเพื่อนคู่ใจในยามพักผ่อน แต่ก็เหมือนกับของชิ้นอื่นๆ ภายในบ้าน ที่ย่อมมีวันหมดอายุ เพื่อสุขอนามัยที่ดี และเพื่อยืดอายุการใช้งานของหมอนให้เพิ่มประสิทธิภาพการนอนด้วยหมอนนอนหลับสบาย เราเลยขอแนะนำเคล็ดไม่ลับง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้ มายืดอายุหมอนใบโปรดให้อยู่กับเราได้ยาวนานขึ้น!  เคล็ดไม่ลับยืดอายุหมอนให้นานที่สุด เพราะคนเราใช้เวลาบนที่นอนมากกว่า 1 ใน 3 ของชีวิตกันเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าเราจะซื้อที่นอนคุณภาพดีสมราคา หรือปลอกหมอนคุณภาพดีเพียงใด แต่หากรักษาไม่ถูกต้อง ก็อาจจะกลายเป็นแหล่งสะสมเพาะพันธ์เชื้อโรค และก่อให้เกิดโรคต่างๆ ได้ เพื่อหลีกเลี่ยงการระคายเคืองของผิวหนัง และรักษารูปทรงของหมอนให้คงประสิทธิภาพสูงสุด

Read More »
หมอนลดความเมื่อยล้า
Blog

เลือกหมอนลดความเมื่อยล้าอย่างไรแก้ปัญหาปวดเรื้อรังคนออฟฟิศ

หลายๆ คนคงนึกไม่ถึงว่าหมอนลดความเมื่อยล้าจะสามารถบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรม ซึ่งปัจจุบันกลายมาเป็นโรคฮอตฮิตติดชาร์ตสำหรับหนุ่มสาวชาวออฟฟิศในพ.ศ.นี้ ด้วยปัจจัยจากพฤติกรรมในการทำงานในปัจจุบัน ทั้งการทำงานในพื้นที่จำกัด การนั่งผูกติดกับคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ด้วยท่าทางเดิมๆ หรือแม้กระทั่งการนั่งหลังค่อมโดยไม่รู้ตัว รวมไปถึงความเครียดจากการทำงาน ก่อให้เกิดอาการปวดคอ บ่า ไหล่ โดยหมอนลดความเมื่อยล้าเข้ามามีบทบาทปรับท่านอนให้ถูกต้อง แก้ปัญหาที่จุดเริ่มต้นของปัญหา ก่อนจะเรื้อรังไปยังที่ทำงาน โดยที่หลาย ๆ คนคิดว่าแค่กินยาเดี๋ยวก็หาย หรือไปนวดเดี๋ยวก็หาย แต่ผลร้ายไม่ได้มีเพียงแค่อาการปวดดังกล่าวเท่านั้น แต่อาการดังกล่าวอาจนำไปสู่โรคร้ายแรงอย่างโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทได้ ออฟฟิศซินโดรม (Office Syndrome) คืออะไร?

Read More »
ท่านอนที่ถูกต้อง
Blog

เผยเคล็ดลับท่านอนที่ถูกต้องที่ช่วยให้หลับง่ายและหลับสนิทกว่าเคย

ท่านอนที่ถูกต้องส่งผลกับการดำรงชีวิตประจำวันมากกว่าที่คิด จากการดำเนินชีวิตในปัจจุบันของใครหลายๆ คน ทั้งการงานและกิจการที่ทำอาจสะสมความเครียด ความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า จนส่งผลต่อการนอน กลายเป็นปัญหาการนอนที่เริ้อรัง แต่รู้หรือไม่ว่า แค่เปลี่ยนท่านอนให้กลายเป็นท่านอนที่ถูกต้องก็จะช่วยให้การนอนของคุณไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป 7 ท่านอนเพื่อการพักผ่อนที่เต็มอื่ม 1. ท่านอนหงาย ท่านอนสุดคลาสสิคและดีที่สุดในการนอน ซึ่งการนอนหงายจะดีก็ต่อเมื่อเรามีหมอนจัดท่านอนที่ดี ที่ช่วยให้ระดับของศีรษะ ลำคอ และหลังอยู่ในแนวตรง ฉะนั้นควรใช้หมอนที่ไม่สูงมากเพื่อให้ตัวเรานอนเป็นแนวราบที่สุด 2. นอนหงายมีหมอนเล็กรองคอ แก้ปวดหัว หากตอนตื่นนอนแล้วรู้สึกปวดหัวทุกครั้ง ลองเพิ่มหมอนนอนหงายเล็กๆ อีกใบ

Read More »
หมอนหลับสนิท
Blog

เพราะหมอนทุกใบไม่ใช่หมอนหลับสนิท วิธีเลือกหมอนเพื่อคนนอนไม่หลับ

เมื่อพูดถึงหมอนที่ช่วยให้หลับสนิท หลายๆคนอาจจะรู้สึกว่าหมอนใบไหนก็เหมือนๆกัน แต่เราขอบอกเลยว่าไม่จริง แล้วการนอนหลับสนิทมันดียังไงการนอนหลับสนิทถือเป็นการนอนหลับที่ได้คุณภาพ และทุกวันของเราควรจะได้นอนหลับจริงๆ 8 ชั่วโมงขึ้นไปอีกด้วย แต่นอกจากเวลานอนแล้ว การเลือกหมอนที่เหมาะสมยังช่วยลดปัญหานอนหลับยากอีกด้วย ต้องเลือกหมอนหลับสนิทแบบไหนถึงจะเหมาะกับตัวเอง? เรามีคำแนะนำมาให้ทุกคนแล้ว! หมอนแบบไหนที่ดีต่อสุขภาพ? ไม่ใช่แค่คุณจะหยิบหมอนอะไรมาหนุนก็สามารถนอนหลับได้ หลายๆ คนอาจคิดว่าแค่หมอนที่นุ่มสบายก็พอแล้ว แต่หมอนที่ดี ที่ทำให้หลับสนิทต้องเป็นหมอนถูกหลักกายภาพ ซึ่งเป็นหมอนที่ช่วยปรับสรีระท่านอนของเราให้ถูกต้องอีกด้วย เพราะเราใช้เวลานอนในแต่ละคืนนานถึง 6-8 ชั่วโมง ถ้าหมอนที่หนุนไม่สบายจะทำให้เกิดปัญหาปวดเมื่อยร่างกาย บริเวณต้นคอ บ่าไหล่หรือกลายเป็นโรคนอนไม่หลับติดต่อกันไปเลยก็มี เพราะหมอนทั่วๆ

Read More »
Blog

ฝังเข็มรักษาอาการนอนกับหมอนช่วยผ่อนคลาย วิธีง่ายๆสำหรับคนนอนยาก

ฝังเข็มรักษาอาการนอนเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ช่วยแก้ปัญหาการนอนไม่หลับ ซึ่งหลายท่านอาจพบเจอปัญหานี้มายาวนานกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ส่งผลให้เกิดอาการต่างๆ มากมายเช่น ปวดไมเกรน ปวดเมื่อยคอ และหลัง เป็นต้น ซึ่งอาการนอนไม่หลับสามารถรักษาได้ไม่ยากด้วยการฝังเข็มรักษาอาการนอน, ท่านอนที่ถูกต้อง หรือ การเลือกหมอนช่วยให้หลับสนิท การนอนเป็นเรื่องที่ใครหลายๆ คน ชอบมองข้ามไป คิดว่านอนหลับตาแล้ว เดี๋ยวก็หลับไปเอง แต่ความจริงแล้วการนอนในท่านอนที่ถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญ เพราะการนอนไม่ได้ช่วยเพียงให้รู้สึกสดชื่นเท่านั้น ยังช่วยให้ร่างกายเราซ่อมแซมระบบต่างๆ และพักกล้ามเนื้อที่ใช้งานมาทั้งวันอีกด้วย ดังนั้นเราควรพักผ่อนให้มีประสิทธิภาพสูงสุด แต่หลายท่านกลับประสบปัญหานอนไม่หลับ หรือนอนหลับไม่สนิท ซึ่งอาจจะเกิดได้จากความเครียดสะสม

Read More »