Make Life Easy

ทำไมนอนราบ แล้วเวียนศรีษะ หรือบ้านหมุน
Blog

ทำไมนอนราบ แล้วเวียนศรีษะ หรือบ้านหมุน

“เวียนศีรษะ” เป็นอาการที่แทบทุกคนต้องเคยเจอกับตัวเองมาบ้าง ซึ่งลักษณะอาการโดยรวมก็คือ จะเกิดอาการมึนหัว รู้สึกมึนงง รู้สึกร่างกายลอยๆ โคลงเคลง ไม่มั่นคง หรืออย่างที่เรียกกันว่า “อาการบ้านหมุน” ตื่นนอนแล้วเวียนหัวบ้านหมุน รวมไปถึงอาจมีอาการหน้ามืดร่วมด้วย  โดยอาการเวียนศีรษะสามารถพบได้ในทุกเพศทุกวัย แต่อาจจะพบได้บ่อยในกลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งบางคนเมื่อเกิดอาการเหล่านี้อาจมองเป็นเรื่องธรรมดาที่ใครๆ ก็สามารถเป็นได้ แต่บางครั้งอาการเวียนศีรษะก็เป็นสัญญาณเตือนเบื้องต้นของโรคอื่นๆ ได้เช่นกัน อาการเวียนหัว เป็นหนึ่งในอาการที่หลายคนจะต้องเจอกับตัวอย่างน้อยสักครั้งในหนึ่งเดือน โดยสาเหตุอาจจะมาจากปัจจัยเรื่องของสุขภาพ หรือการพักผ่อน แต่บางคนที่ประสบปัญหาเวียนหัว บ้านหมุน ทันทีหลังตื่นนอน เรามีคำอธิบายให้เข้าใจยิ่งกันง่ายๆ โดยสาเหตุหลักของการเกิดอาการบ้านหมุนเวลานอนนั้นมีอยู่ 2

Read More »
Komfy Topper Kool Kloud Downy
Blog

นอนสบายขึ้น โดยไม่ต้องเปลี่ยนที่นอนใหม่ !

ปวดเมื่อยตามตัว จนนอนไม่หลับ หรือปวดหลังตอนตื่นนอน หลายๆท่านคงเคยสงสัยกันใช่ไหมคะ ว่าเป็นเพราะอะไรกัน หมอน ที่นอน หรือร่างกายของตัวเราเอง ? ร่างกายที่ต้องนั่งทำงานในท่าเดิมๆ กล้ามเนื้อยึดตึง จนกลายเป็นชาวออฟฟิตซินโดรมนั้นเอง ก็ส่งผลทำให้เวลาเรานอน ร่างกายไม่สามารถผ่อนคลาย และเกิดการเกร็งตามช่วงคอ บ่า และช่วงหลังได้ ทำให้การนอนหลับไม่เต็มอิ่ม ตื่นนอนแล้วปวดหลัง วิธีการแก้ปัญหา คือการเปลี่ยนพฤติกรรมของชาวออฟฟิตแบบเราๆ เช่นการเปลี่ยนอิริยาบถเป็นประจำ ยืดเส้นเป็นประจำ ออกกำลังกายอย่างโยคะ ก็จะช่วยบรรเทาการยึดตึงของกล้ามเนื้อได้

Read More »
ท่านอนที่ถูกต้อง
Blog

เคล็ดลับท่านอนที่ถูกต้องให้หลับอย่างเต็มอิ่มและถูกสรีระ

จะพูดว่านอนผิดชีวิตเปลี่ยน ก็คงจะไม่ผิดนัก เพราะคนเราใช้ชีวิต 1 ใน 3 ของวันไปกับการนอนแล้ว โดยการนอนหลับไม่ใช่เป็นเพียงแค่การผ่อนคลายเท่านั้น แต่ยังเป็นการให้เวลาเพื่อฟื้นฟูร่างกาย และคลายกล้ามเนื้อหลังจากใช้งานมาตลอดทั้งวัน ทั้งอาการเหนื่อยล้าจากการนั่งทำงาน และการเดินทางอีกด้วยอย่างไรก็ตาม การนอนที่ไม่ถูกต้องก็อาจจะส่งผลให้อาการปวดเมื่อตามร่างกายแย่ลงได้นะ ดังนั้นการนอนด้วยท่านอนที่ดีที่สุดจึงเป็นสิ่งสำคัญ  3 ท่านอนที่ถูกต้อง ลดอาการปวดเมื่อยของร่างกายได้ดีที่สุด จริงๆ แล้วท่านอนที่ถูกต้อง และเป็นท่านอนที่ดีที่สุดนั้น ไม่ใช่ท่านอนที่แปลกพิศดารอะไรเลย เพราะมีแค่ นอนหงาย นอนตะแคง และนอนคว่ำ

Read More »
Kool Komfort Kalm Pillow
Blog

การพักฟื้นหลังจากศัลกรรมหน้าอก และจมูก มีอะไรบ้าง ?

การทำศัลยกรรมถือเป็นเรื่องปกติทั่วไป หลายๆคนคงจะเคยประสบปัญหาหลังจากการผ่าตัดศัลยกรรม ไม่ว่าจะเป็นการ เสริมจมูก ทำหน้าอก หรือการผ่าตัดศัลยกรรมตกแต่งอื่นๆ บนเรือนร่าง ในช่วงระยะเวลาพักฟื้น 2-4 สัปดาห์แรกหลังจากการศัลยกรรม คนไข้จะต้องได้รับการดูแลเป็นอย่างดีและต่อเนื่อง เนื่องร่างกายคนคนไข้ได้รับความบอบช้ำจากการผ่าตัด ดังนั้นวิธีการปฏิบัติตัว ดูแลรักษาตัวเองในยะระเวลาพักฟื้น จึงสำคัญอย่างมาก เพื่อที่จะช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กลับมาหายดีและสามารถที่จะดำเนินชีวิตได้อย่างเป็นปกติได้เร็วขึ้น หนึ่งในข้อสงสัยหลักๆ ของผู้ที่กำลังสนใจจะทำศัลยกรรม คือต้องพักฟื้นหลังผ่าตัดกี่วัน? เพราะการพักฟื้นนั้นเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ผลลัพท์ของการศัลยกรรมออกมาสวยงามตามที่วางแผนไว้ หากไม่ทำการดูแลตัวเองหลังผ่าตัดให้ดู อาจจะเกิดความเสี่ยงทำให้ผลลัพท์นั้นผิดเพี้ยนได้ง่าย เนื่องจากร่างกายยังไม่ปรับสภาพเพื่อให้เข้ากับการศัลยกรรม ดังนั้นการดูแลให้การศัลยกรรมอยู่ในรูปทรงเดิมให้มากที่สุด จึงเป็นเรื่องสำคัญ

Read More »
ฟื้นตัวเร็ว ด้วยวิธีง่าย ๆ กับการดูแลร่างกายโดยเฉพาะอาการหลังผ่าตัดเข่า และสะโพก
Blog

ฟื้นตัวเร็ว ด้วยวิธีง่าย ๆ กับการดูแลตัวเองโดยเฉพาะอาการหลังผ่าตัดเข่า และสะโพก

หลายท่านคงกังวลและสงสัยเกี่ยวกับเรื่องการผ่าตัดเข่า หรือสะโพกกันอยู่ใช่ไหมคะ และแน่นอนว่าคงมีคำถามมากมายที่เกิดขึ้นในหัวไม่ว่าจะเป็น  อาการแบบไหนถึงต้องผ่าตัด ใช้วิธีบล็อคหลังหรือดมยาสลบ  ถ้าผ่าแล้วแผลจะยาวกี่เซนติเมตร  มีผลข้างเคียงมากน้อยแค่ไหน  ต้องนอนโรงพยาบาลกี่วัน  ผ่าตัดหัวเข่าพักฟื้นกี่วันถึงจะกลับมาเป็นปกติ เข่าถึงจะเริ่มงอเข่า,ยืน,เดินและพอขับรถใกล้ๆได้  หลังผ่าแล้วต้องกลับมาทำกายภาพบำบัดอีกหรือไม่  รวมถึงรอยแผลหลังผ่าตัด หากหายสนิทดีแล้ว จะยังคงมีผลข้างเคียงเกิดขึ้นอีกหรือไม่ เช่น รอยตึงของแผล หรืออาการเจ็บรอบแผล เป็นต้น  ในบทความนี้เราจะมาตอบปัญหาที่หลาย ๆ ท่านกำลังสงสัยพร้อมแนะนำการดูแลรักษาร่างกายให้กลับมาฟื้นตัวเร็ว ด้วยวิธีง่าย ๆ กับการดูแลร่างกายโดยเฉพาะอาการหลังผ่าตัดเข่า และสะโพกกันค่ะ 

Read More »
Blog

นอนไม่หลับ เพราะอะไรกันนะ ?

การนอนเป็นการพักผ่อนที่สำคัญมาก เพราะว่าคนเราใช้เวลานอนไปกว่า 1 ใน 4 ส่วนของในแต่ละวันไปเลยทีเดียว เฉลี่ยจากการนอนวันละ 6-7 ชั่วโมง แต่ก็ยังมีคนจำนวนมากที่มีอาการนอนไม่หลับ ส่งผลให้การพักผ่อนไม่เพียงพอ อาการนอนไม่หลับนี้ สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเพศ ทุกวัย เกิดขึ้นจากหลายปัจจัยด้วยกัน โดยส่วนมากเกิดขึ้น กับคนที่ทำงานไม่เป็นเวลา และในผู้สูงอายุ ถึงแม้ว่าอาการนอนไม่หลับไม่ทำให้เกิดผลเสียร้ายแรงในระยะสั้นแต่ส่งผลทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานของสมองและร่างกายลดลง และหากเกิดขึ้นเป็นประจำอาจส่งผลเสียร้ายแรงต่อสุขภาพในระยะยาวได้ ซึ่งอาการที่นอนไม่หลับมีอยู่หลายประเภท ดังนี้ นอนหลับแล้วตื่นบ่อยๆ  นอนน้อย หรือ

Read More »
Blog

ปัญหากรดไหลย้อน ของคุณแม่ตั้งครรภ์

รู้หรือไม่? หญิงตั้งครรภ์มากกว่า 80% ถึงมีอาการเป็นกรดไหลย้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงระยะเวลา 6-12 สัปดาห์แรกของการตั้งครรรภ์ และจะเกิดขึ้นอีกครั้งในระยะเวลาใกล้คลอด  เนื่องจากคนท้องมีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนโปรเจสเทอโรน ซึ่งส่งผลให้ระบบย่อยอาหารทำงานช้าลงและทำให้กล้ามเนื้อหูรูดบริเวณปลายหลอดอาหารที่อยู่ติดกับกระเพาะคลายตัวบ่อยกว่าปกติ เนื่องด้วยมดลูกมีการขยายขนาดใหญ่ขึ้นประกอบกับทารกในครรภ์เจริญเติบโตขึ้น ทำให้การขยายตัวไปเบียดกับกระเพาะอาหาร โดยที่ตำแหน่งของกระเพาะอาหารย้ายขึ้นอยู่ในตำแหน่งที่สูงขึ้น เมื่อรับประทานอาหารมาก ๆ หรือเอนตัวลงนอนหลังรับประทานอาหารเสร็จได้ไม่นาน น้ำย่อยจากกระเพาะอาหารที่มีฤทธิ์เป็นกรดจึงไหลย้อนขึ้นมาที่หลอดอาหาร ทำให้เกิดอาการกรดไหลย้อน  อาการของหญิงตั้งครรภ์ที่เป็นมีอาการกรดไหลย้อน ที่จริงแล้วจะมีอาการเช่นเดียวกับคนทั่วไป โดยอาการที่มักพบได้บ่อย มีดังนี้  แสบร้อนบริเวณคอหรือหน้าอกส่วนบน  เรอบ่อย เรอเปรี้ยว หรือรู้สึกขมคอหลังจากตื่นนอน  อาการท้องอืด แน่นท้อง  คลื่นไส้ อาเจียน  ระคายเคืองคอ หรือเสียงแหบ ทั้งนี้ ภาวะกรดไหลย้อนขณะตั้งครรภ์นั้นไม่เป็นอันตรายต่อทารกในครรภ์ แต่อาจเป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตประจำวันของตัวคุณแม่เอง และในรายที่มีอาการรุนแรงอาจทำให้เกิดภาวะหลอดอาหารอักเสบได้ ซึ่งอาการเหล่านี้จะค่อย ๆ หายไปเองหลังจากคลอดบุตรแล้ว  วิธีรับมือและป้องกันอาการกรดไหลย้อนในขณะตั้งครรภ์  รับประทานอาหารทีละน้อยๆ บ่อยครั้ง เคี้ยวอาหารให้ละเอียด และทานอาหารตรงตามเวลาทุกมื้อ แนะนำให้ทานอาหารอ่อน ย่อยง่าย และเคี้ยวให้ละเอียดทุกคำก่อนกลืน  หลีกเลี่ยงการนอนทันทีหลังรับประทานอาหารเสร็จภายใน 1 ชม. และเผื่อเวลาให้อาหารได้ย่อยก่อนอย่างต่ำ 4 ชม. เป็นต้น  ปรับเปลี่ยนกิจกรรม หลังรับประทานอาหารควรเดินเล่นอย่างน้อย 10-15 นาที จะช่วยให้อาหารย่อยง่ายขึ้น  หลีกเลี่ยงการดื่มน้ำระหว่างทานอาหาร  หลีกเลี่ยงอาหารที่ส่งผลเสียต่อร่างกายและเป็นสาเหตุให้การเกิดกรดไหลย้อน ได้แก่ ผลไม้เปรี้ยวจัด น้ำอัดลม คาเฟอีน อาหารเผ็ด ของดอง  ปรับท่านอน ควรปรับให้ศีรษะอยู่สูงไว้ อาจจะลองหาหมอมาหนุนให้สูงขึ้นสามารถเอนตัวลงได้แต่ต้องให้ความสูงของศรีษะไม่ต่ำกว่า 12 นิ้ว  แต่ถ้าหากปรับตัวแล้วอาการยังไม่ดีขึ้นแนะนำให้พบแพทย์ทันที การใช้ยารักษา ยาที่ใช้รักษาภาวะกรดไหลย้อนส่วนใหญ่ก็จะคล้าย ๆ กับยารักษาโรคกระเพาะ ยาลดกรดธรรมดา หรือยาธาตุน้ำขาวจะดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้น้อยมาก และไม่พบมีอันตรายต่อการตั้งครรภ์แต่อย่างใด ยกตัวอย่างเช่น ยาลดการหลั่งกรด ไม่แนะนำให้ซื้อยามารับประทานเอง ทั้งนี้ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จะปลอดภัยที่สุด หรือจะหาตัวช่วยการจัดท่านอนให้เหมาะสม เช่น หมอนสำหรับคนเป็นโรคกรดไหลย้อนโดยเฉพาะอย่าง  Kool Komfort

Read More »
Blog

KOMFY แทนของขวัญสุดพิเศษ❤️

หากคุณเป็นคนหนึ่งกำลังมองหา ของขวัญในโอกาสพิเศษในช่วงเทศการแห่งความสุขที่ใกล้จะมาถึงนี้ ให้ Komfy เป็นสิ่งที่แสดงความในใจ และของขวัญสุดพิเศษ ให้คนที่คุณรัก กันสิคะ  แล้วทำไมต้อง Komfy กันนะ?  มาดู 4 เหตุผลที่ควรให้ KOMFY เป็นของขวัญกัน 🎁⁣  ☁️ เพราะ Komfy เหมาะกับทุกคนในครอบครัว และทุกเพศทุกวัย ด้วยการดีไซน์ที่หลากหลาย ไม่ว่าคนที่คุณรักจะมีความชอบการนอนแบบใด หมอน KOMFY ก็มีให้เลือกได้อย่าตรงจุด พร้อมวัสดุคุณภาพที่เลือกสรรอย่างเหมาะสมสำหรับคนไทย ทั้งไม่อับร้อน ไม่กักเก็บไรฝุ่น 1️⃣ ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่หันมาใส่ใจในเรื่องสุขภาพกันเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นการทำกิจกรรมต่างๆ การออกกำลังกาย การกินอาหาร รวมไปถึงการพักผ่อนหรือการนอน ก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพื่อสุขภาพที่ดีสำหรับของคนที่คุณรัก เริ่มจากการพักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม เป็นการช่วยชาร์จพลังได้อยากเต็มที่ ตื่นมาสดชื่นในทุกๆวัน⁣  2️⃣ ช่วยบรรเทาปัญหาการนอนต่างๆ หากท่านไหนที่มีปัญหากรดไหลย้อน เส้นเลือดขอด ปวดคอ หรือปวดหลัง บอกเลยว่าหมอน KOMFY ที่มีการศึกษา และดีไซน์เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาได้อย่างตรงจุด การใช้หมอนที่ถูกต้องและให้เหมาะสมกับสรีระผู้นอนเป็นสิ่งจำเป็นมากค่า  3️⃣ หมอนดีไซน์แปลกตา หาไม่ได้จากแบรนด์ไหนๆ ได้รับต้องประหลาดใจ และยิ่งประหลาดใจยิ่งกว่าคือความดีงามของน้อง ⁣  4️⃣ การรับประกันการดูแลปรับใย ที่ซื้อฝากใครก็ไม่ต้องเป็นกังวล หากซื้อไปแล้ว รู้สึกไม่พอดีกับสรีระ ก็สามารถนำมาปรับใยให้เหมาะสมได้ตลอด 1 ปีเลยค้า  ส่วนน้อง K Kare นั้นเป็นคนนึงที่ให้ความสำคัญในเรื่องนี้มากๆเลยค่ะ รวมไปถึงคนในครอบครัวด้วย เพื่อคนที่เรารักได้อยู่กับเราไปนานๆ เพราะฉะนั้น การจะมีสุขภาพที่ดี ควรเริ่มจากภายใน ไม่ว่าจะทางอาหารที่มีประโยชน์ หรือการนอนหลับและการพักผ่อนให้เพียงพอจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ  Komfy จึงเหมาะสุดๆ ที่จะเป็นของขวัญให้กับคนที่คุณรัก เพราะ Komfy ให้ความสำคัญกับสุขภาพ การนอนหมอนที่ถูกหลักตามสรีระศาสตร์  เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับการนอนหลับของคุณ   ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของเราทำการผลิตอย่างพิถีพิถัน ใส่ใจทุกรายละเอียด หมอนของ Komfy ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้ใช้ ช่วยยกระดับความสุขของคนในบ้านของท่าน หมอนสุขภาพคุณภาพระดับพรีเมี่ยม ผ่านการทำมืออย่างพิถีพิถัน ที่ใส่ใจทุกรายละเอียดของการนอน ด้วยการออกแบบมาเพื่อการใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องนอนและ ที่นอน เพื่อที่จะให้ทุกๆท่าน ไม่ว่าจะเป็นท่านใดที่มีปัญหาสุขภาพ คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ เด็ก ผู้สูงอายุ  หรือท่านใดที่นอนหลับไม่สนิท ปวดหลัง ปวดคอ มีปัญหาช่วงขา ได้รับการผ่าตัดสะโพก และเข่า หรือท่านใดที่เป็นกรดไหลย้อน รวมไปถึงคนที่ไม่มีปัญหาสุขภาพและชอบหมอนนุ่มฟูสไตล์ โรงแรม 5 ดาว ทางเราก็มี ด้วยนวัตกรรม ผ้าหุ้ม DovasilQ ที่ได้รับการรับรองจากสาบันศิริราช ว่าป้องกันไรฝุ่นได้ 100% ให้คุณและคนที่คุณรักได้ไว้วางใจ ปลอดภัยลดฝุ่น และรวมถึงไปถึงเส้นใยพิเศษ Komfy Downy ที่ทำให้เครื่องนอนและที่นอน ไม่ยุบตัว รวมถึงนวัตกรรมผ้า K2Kool เนื้อผ้าสัมผัสเย็น นุ่มสบาย ช่วยระบายความร้อน กับเส้นใยพิเศษที่ช่วยเน้นการระบายอากาศให้ไหลเวียนได้ดี ทอพิเศษและเป็นเอกลักษณ์ที่มีเฉพาะที่ Komfy เท่านั้น   ให้แบรนด์ Komfy เป็นตัวเลือกที่ที่ตอบโจทย์ในชีวิตของคุณ และคนที่คุณรักได้แล้ววันนี้ ที่  Komfy👇🏻🧡 ทุกสาขา   – สาขา Emporium ชั้น 4 โซน The Living⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣  – สาขา Siam Paragon ชั้น 4 โซน The Living

Read More »
ท่านอนคนท้อง ให้ลูกน้อยหลับสบาย
Blog

ท่านอนคนท้องที่ดีที่สุด สำหรับคุณแม่มือใหม่ ตั้งแต่เดือนแรก – เดือน 9

ตั้งแต่รู้ว่ามีอีกหนึ่งชีวิตที่อยู่ในร่างกายเรา ท่านอนที่เคยนอนก็เปลี่ยนไป เพราะไม่ใช่ว่าคนท้องจะนอนท่าไหนก็ได้ หากแต่ท่านอนคนท้อง อาจจะไม่ได้เหมือนกับคนทั่วไปมาก เราจะต้องคำนึงถึงเด็กน้อยที่อยู่ในท้องเราตลอดเวลาเพราะบางท่านอน เช่น ท่านอนคว่ำก็อาจจะไม่ได้ดีต่อเด็กในท้องเสมอไป บางคนอาจจะเคยได้ยินมาว่า คนท้องห้ามนอนหงาย ฉะนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึง ท่านอนที่นอนสบายไม่ทับลูกน้อย ท่านอนคนท้องที่ดีที่สุด สำหรับคุณแม่มือใหม่กัน คนท้องควรนอนท่าไหนที่เหมาะกับลูกน้อยในครรภ์  คนท้องนอนตะแคงซ้าย เหมาะที่สุด! การนอนตะแคงซ้ายมักเป็นท่านอนที่ “เหมาะสม” ที่สุดในระหว่างตั้งครรภ์ การวางตำแหน่งตัวเองไว้ที่ด้านซ้ายของร่างกายช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี เส้นเลือดใหญ่จะขนานกับกระดูกสันหลังของคุณทางด้านขวาและนำเลือดไปยังหัวใจของคุณและย้อนกลับไปหาลูกน้อยของคุณ นอกจากนี้การนอนตะแคงซ้ายจะยังช่วยลดแรงกดทับจากตับและไตของคุณด้วย ซึ่งหมายความว่ามีพื้นที่มากขึ้นในการทำงานอย่างถูกต้อง ช่วยลดปัญหาการบวมที่มือ

Read More »
ลดอาการปวดคอหลังจากตื่นนอนด้วยหมอนจาก Komfy
Blog

มีอาการปวดคอหลังตื่นนอน ทำยังไงดี? ส่อง 5 วิธีรักษาแก้อาการปวดคอ

ตื่นเช้ารับวันใหม่ ด้วยความสดใสและสดชื่น แต่เมื่อลุกขึ้นจากเตียง กลับรู้สึกเจ็บ มีอาการปวดคอ ลามมาจนเกิดอาการปวดหลังในบางครั้ง เพราะบางทีคุณอาจจะนอนผิดท่า หรือนอนตกหมอน จนคอเคล็ด จึงอาจจะทำให้เกิดอาการปวดคอเล็กน้อย และทำให้กล้ามเนื้อ รวมถึงเส้นเอ็นที่คอของคุณดึงได้ การรักษาอาจจะใช้ระยะเวลาอย่างน้อย 3 วัน แม้ว่าจะไม่ได้เป็นอาการบาดเจ็บที่รุนแรง แต่ก็อาจจะทำให้คุณรู้สึกไม่สบายตัวได้ ฉะนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึง “ถ้าเกิดอาการปวดเมื่อยต้นคอทำยังไงดี? ส่อง 5 วิธีรักษาอาการปวดคอหลังตื่นนอน” สาเหตุการปวดต้นคอเกิดจากอะไรได้บ้าง? ความตึงเครียดและความเครียดของกล้ามเนื้อ  ซึ่งมักเกิดจากกิจกรรมและพฤติกรรมเช่น:

Read More »
หมอนสามารถช่วยบรรเทาอาการกรดไหลย้อนได้
Blog

บรรเทาโรคกรดไหลย้อน ได้ง่ายๆ ด้วย “หมอน” ใบเดียว

โรคกรดไหลย้อน หรือ Gastroesophageal เป็นภาวะกรดไหลย้อนเกิดจากกรดในกระเพาะอาหารรั่วไหลกลับเข้าไปในหลอดอาหารอย่างต่อเนื่อง จากคอไปยังกระเพาะอาหารของคุณ กรดไหลย้อนเกิดขึ้นเนื่องจากวาล์วที่ส่วนปลายของหลอดอาหาร กล้ามเนื้อหูรูดส่วนล่างของหลอดอาหารปิดไม่สนิทเมื่ออาหารมาถึงกระเพาะ กรดไหลย้อนจะไหลย้อนกลับผ่านหลอดอาหารเข้าสู่ลำคอและปาก ทำให้ได้รับรสเปรี้ยว  โรคนี้สามารถเกิดขึ้นได้เกือบทุกคนในบางช่วงของชีวิต การมีกรดไหลย้อนและอาการเสียดท้องในบางครั้งอาจมีอาการไม่รุนแรงมากนัก แต่ถ้าคุณมีอาการกรดไหลย้อนรุนแรง จนทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติ /  แนะนำการรักษาโดยผู้เชี่ยวชาญ ไม่เพียงเพื่อบรรเทาอาการของคุณ แต่เนื่องจาก GERD สามารถนำไปสู่ปัญหาร้ายแรงมากขึ้น แต่ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ แนวทางการบรรเทาโรคกรดไหลย้อนแบบใหม่ โดยไม่ต้องพึ่งแพทย์ ง่ายๆด้วย “หมอน” ใบเดียว

Read More »
มนุษย์ออฟฟิศระวังจะเป็นโรคออฟฟิศซินโดรมแบบไม่รู้ตัว
Blog

โรคออฟฟิศซินโดรม ที่มนุษย์ออฟฟิศ และ มนุษย์ WFH ต้องระวัง

โรคออฟฟิศซินโดรม เป็นที่มาของอาการปวดหลัง ปวดไหล่ ที่มักพบได้บ่อยในคนที่ทำงานออฟฟิศหรือกลุ่มวัยทำงาน ที่นั่งทำงานอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เป็นระยะเวลานาน และยิ่งในปัจจุบันจากสถาการณ์โควิด 19 ระบาดหนักขึ้นทำให้หลาย ๆ บริษัทหันมา work from home หรือทำงานที่บ้านกันมากขึ้น แม้ว่าในช่วงแรก หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าความสุขของชีวิตการทำงานกำลังจะเข้ามา เพราะเราไม่ต้องเดินทาง ไม่ต้องไปเจอผู้คนมากมายในชั่วโมงเร่งด่วน และได้ทำงานแบบสบายอยู่ที่บ้านได้ แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานขึ้น กลับกลายเป็นเรากำลังเผชิญกับปัญหาบางอย่างที่เราอาจจะไม่รู้ตัว เพราะเราอาจจะพบว่า ตัวเองเราเองนั้นใช้เวลาอยู่หน้าจอมากขึ้นกว่าปกติ

Read More »